Tại sao doanh nghiệp nên có hệ thống CRM?
Lưu trữ - Chia sẻ
Nếu không có phần mềm chuyên dụng, doanh nghiệp thường sử dụng Excel, hoặc xịn hơn Google Sheet để quản lý thông tin đơn hàng, khách hàng. Cách làm này thường gặp phải các vấn đề như - File lưu trữ quá nặng, phải làm file mới, dẫn đến không đồng bộ thông tin khách hàng. - Nếu dùng Excel thì việc chia sẻ thông tin khách hàng với các nhân viên khá khó khăn. Còn nếu dùng Google Sheet thì lại gặp vấn đề bảo mật dữ liệu. - Ngoài ra, khi sử dụng Excel hay Google Sheet để lưu trữ thông tin, thì thường sẽ không lưu đầy đủ các thông tin cần thiết và các thông tin cũng không được chuẩn hóa theo quy tắc. Việc này dẫn đến khó khăn về sau khi làm báo cáo hoặc truy xuất dữ liệu.
Tính toán Với các hệ thống quản lý đơn hàng, khách hàng, việc tính toán không quá phực tạp nhưng lại thường xuyên cần đến, chính là ở các báo cáo. Tưởng như với Excel và Google Sheet, các báo cáo sẽ dễ dàng xây dựng tùy theo ý của nhà quản trị, tuy nhiên vấn đề gặp phải lại đến từ việc file dữ liệu quá lớn nên báo cáo bị chậm hoặc quá nhiều file dữ liệu khiến việc đồng bộ dữ liệu để làm báo cáo quá mất thời gian. Với các hệ thống phần mềm chuyên dụng, hệ thống báo cáo được xây dựng và tối ưu đảm bảo tốc độ báo cáo rất nhanh, thậm chí theo thời gian thực giúp nhà quản lý nắm bắt được tình hình và có những điều chỉnh kịp thời.
Kết nối Cuối cùng, điểm yếu lớn nhất khi quản lý khách hàng bằng Excel hay Google Sheet là thiếu tính kết nối. Bạn không thể nhắn tin Facebook, không thể gửi Email, không thể đặt nhắc hẹn, không thể lên đơn hàng ViettelPost, GiaoHangTietKiem,... Các hệ thống phần mềm chuyên dụng sẽ giải quyết các vấn đề này giúp doanh nghiệp vận hành dễ dàng hơn, qua đó tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả kinh doanh đáng kể.
Last updated
Was this helpful?