📚
Tài liệu hướng dẫn OMS
  • Tổng quan về quản lý đơn hàng
  • CRM là gì?
  • Phần mềm CRM phải như thế nào?
  • Tại sao doanh nghiệp nên có hệ thống CRM?
  • Sashi.vn - Hệ thống quản lý đơn hàng cho doanh nghiệp bán lẻ
  • Hệ thống bán hàng theo hình phễu
  • Quản phễu như thế nào?
  • Các phễu (trạng thái) chính của đơn hàng Sashi
  • Tăng 15% - 20% doanh thu như thế nào?
  • Nên quản khách hàng hay quản đơn hàng?
  • Sashi khác biệt với các phần mềm tương tự như thế nào?
  • Định hướng sản phẩm Sashi.vn trong tương lai
  • Marketing
    • Thêm đơn hàng bằng Excel
    • Thêm đơn hàng thủ công
    • Tích hợp API vào LadiPage.vn
    • Quản lý Landing page
  • Sale
    • Chăm sóc đơn hàng
    • Chia số tự động
    • Chia số thủ công
    • Facebook chat
  • COD
    • Kết nối Kiotviet
    • Lên đơn với đơn vị vận chuyển ViettelPost
    • Lên đơn với đơn vị vận chuyển Giao hàng tiết kiệm
    • In phiếu gửi hàng
      • Cập nhật trạng thái đơn bằng file
  • Quản trị hệ thống
    • Quản lý người dùng
    • Quản lý sản phẩm
    • Kết nối đơn vị vận chuyển
    • Cấu hình hệ thống
    • Cấu hình quy trình chăm sóc
    • Quản lý thẻ
    • Cấu hình trạng thái-Level
    • Quản lý nhóm (vai trò)
    • Phân quyền chức năng
    • Đổi thông tin cá nhân
  • Báo cáo
    • Dashboard Tổng quan
    • Báo cáo chuyển đổi phễu
    • Báo cáo trạng thái phễu
    • Báo cáo phát sinh
    • Báo cáo còn lại
  • Hướng dẫn
    • Quy trình tạo, chăm sóc một đơn hàng
    • Hướng dẫn khởi tạo hệ thống
Powered by GitBook
On this page

Was this helpful?

Quản phễu như thế nào?

Quản phễu như thế nào?

Sau khi hiểu được ý nghĩa của phễu, các nhà quản lý sẽ dễ dàng nhận ra, để tăng được doanh thu, chúng ta có 2 cách:

Cách 1: Tăng khối lượng

Khi 1 phễu có nhiều bước đã được vận hành ổn định, việc tăng doanh thu dễ dàng nhất là tăng khối lượng đầu phễu. Bạn càng đổ nhiều khách hàng mới vào đầu phễu, với giả thuyết tỉ lệ chuyển đổi là không đổi, thì kết quả nhận được cuối cùng sẽ tăng lên. Tuy nhiên, bạn phải đảm bảo tỉ lệ chuyển đổi ở các tầng phễu là không đổi. Để đảm bảo được tỉ lệ này, bạn phải đảm bảo chất lượng đầu vào được giữ nguyên và thường là phải tăng thêm cả nhân sự xử lý.

Cách 2: Tăng chất lượng

Ở cách này, bạn chỉ cần đảm bảo đầu vào của phễu là không đổi về số lượng và chất lượng, và bạn sẽ tìm ra các điểm yếu trong khả năng chuyển đổi giữa các tầng của mình. Điểm yếu chuyển đổi lúc này phụ thuộc hoàn toàn vào quy trình và kịch bản làm việc mà nhân viên đang thực hiện, và cũng là lúc mà các hệ thống báo cáo phân tích tỉ lệ chuyển đổi, với góc nhìn đa chiều phát huy hết ý nghĩa và giá trị của nó. Nhà quản lý dễ dàng biết được đâu là vấn đề của tầng phễu này, nếu giải quyết thì sẽ tăng được bao nhiêu % tỉ lệ chuyển đổi, kết hợp với các phân tích chi phí,... từ đó ra quyết định có tối ưu tỉ lệ này hay không?

Ngoài ra, với tư duy quản phễu như trên, khi gặp các vấn đề về việc sụt giảm doanh thu, lợi nhuận, ... nhà quản lý có thể tìm ra nguyên nhân tại bước nào, chỉnh sửa như thế nào? thay vì đau đầu vì chỉ biết bỏ X đồng thu lại Y đồng, nhưng trải qua nhiều công đoạn, nhiều người tham gia quá, không biết tăng Y như nào?

PreviousHệ thống bán hàng theo hình phễuNextCác phễu (trạng thái) chính của đơn hàng Sashi

Last updated 4 years ago

Was this helpful?