📚
Tài liệu hướng dẫn OMS
  • Tổng quan về quản lý đơn hàng
  • CRM là gì?
  • Phần mềm CRM phải như thế nào?
  • Tại sao doanh nghiệp nên có hệ thống CRM?
  • Sashi.vn - Hệ thống quản lý đơn hàng cho doanh nghiệp bán lẻ
  • Hệ thống bán hàng theo hình phễu
  • Quản phễu như thế nào?
  • Các phễu (trạng thái) chính của đơn hàng Sashi
  • Tăng 15% - 20% doanh thu như thế nào?
  • Nên quản khách hàng hay quản đơn hàng?
  • Sashi khác biệt với các phần mềm tương tự như thế nào?
  • Định hướng sản phẩm Sashi.vn trong tương lai
  • Marketing
    • Thêm đơn hàng bằng Excel
    • Thêm đơn hàng thủ công
    • Tích hợp API vào LadiPage.vn
    • Quản lý Landing page
  • Sale
    • Chăm sóc đơn hàng
    • Chia số tự động
    • Chia số thủ công
    • Facebook chat
  • COD
    • Kết nối Kiotviet
    • Lên đơn với đơn vị vận chuyển ViettelPost
    • Lên đơn với đơn vị vận chuyển Giao hàng tiết kiệm
    • In phiếu gửi hàng
      • Cập nhật trạng thái đơn bằng file
  • Quản trị hệ thống
    • Quản lý người dùng
    • Quản lý sản phẩm
    • Kết nối đơn vị vận chuyển
    • Cấu hình hệ thống
    • Cấu hình quy trình chăm sóc
    • Quản lý thẻ
    • Cấu hình trạng thái-Level
    • Quản lý nhóm (vai trò)
    • Phân quyền chức năng
    • Đổi thông tin cá nhân
  • Báo cáo
    • Dashboard Tổng quan
    • Báo cáo chuyển đổi phễu
    • Báo cáo trạng thái phễu
    • Báo cáo phát sinh
    • Báo cáo còn lại
  • Hướng dẫn
    • Quy trình tạo, chăm sóc một đơn hàng
    • Hướng dẫn khởi tạo hệ thống
Powered by GitBook
On this page

Was this helpful?

Phần mềm CRM phải như thế nào?

Như đã trình bày ở bài trước, CRM là quản lý mối quan hệ hệ khách hàng. Vì vậy, một phần mềm CRM phải có cốt lõi là giải quyết tốt chuyện quản lý mối quan hệ khách hàng, từ đó tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp. Sau đây là các yêu cầu bắt buộc với CRM.

I. Phải lưu trữ được thông tin khách hàng thật tỉ mỉ.

Lưu được thông tin khách hàng là yếu tố quan trọng đầu tiên của 1 CRM. Muốn xây dựng được một mối quan hệ tốt với khách hàng, chúng ta cần hiểu rõ khách hàng. Chúng ta không thể nói tôi thân thiết với anh X lắm, nhưng không biết anh ta có vợ hay chưa?

Tất nhiên, tùy từng đặc điểm sản phẩm mà doanh nghiệp đang kinh doanh, các thông tin khách hàng mà doanh nghiệp cần thiết phải lưu trữ là khác nhau. Ví dụ, nếu bán bảo hiểm, thì cần biết tình trạng gia đình, nghề nghiệp, thu nhập, độ tuổi, bệnh án, ... nhưng nếu bán quần áo thì lại cần độ tuổi, giới tính, số đo cơ thể, sở thích, ... cũng có thể không cần biết sở thích của khách hàng vẫn bán được quần áo, nhưng nếu biết khách thích màu hồng, thì vẫn tốt hơn nhiều, vì có phải khách chỉ mua 1 lần và mình cũng chỉ bán 1 lần đâu.

Túm lại, phần mềm CRM mà không lưu trữ được các thông tin khách hàng theo yêu cầu của doanh nghiệp thì không dùng được.

II. Phải lưu trữ được lịch sử tương tác, trao đổi giữa khách hàng với công ty.

Điều này quan trọng tương đương với thông tin khách hàng. Nếu bạn biết anh X đã nói chuyện điện thoại với nhân viên nhà mình mấy lần, mỗi lần bao lâu, nội dung như nào, anh ấy nhắn tin những gì, đọc bao nhiêu email, phản hồi bao nhiêu email, phản hồi như nào, thì dù nhân viên nhà mình có nghỉ việc, bạn vẫn có thể tiếp tục mối quan hệ giữa anh X và công ty của mình.

Hơn nữa, khi có đủ thông tin về lịch sử tương tác, trao đổi với khách hàng, bạn có thể đánh giá về mối quan hệ này. Bạn sẽ biết làm thế nào để bán hàng trong mối quan hệ này, hàng nên bán là gì, doanh thu sẽ được bao nhiêu, ...?

Xa hơn, bạn có thể biết được mình đang có bao nhiêu mối quan hệ khách hàng mới, tốt, chưa tốt, doanh thu dự kiến, xem chất lượng làm việc của mình và đội ngũ, ước lượng thời gian xử lý các mối quan hệ này, ước lượng năng suất của bản thân và đội ngũ để có kế hoạch làm việc hiệu quả,...

Túm lại, thông tin khách hàng giúp bạn biết về khách hàng. Lịch sử tương tác, trao đổi giúp bạn hiểu về khách hàng. Bạn không thể hiểu nếu không biết và không nên chỉ biết chứ không cần hiểu khách hàng của mình.

PreviousCRM là gì?NextTại sao doanh nghiệp nên có hệ thống CRM?

Last updated 4 years ago

Was this helpful?