Chăm sóc đơn hàng
Giao diện giúp bạn nhìn được các đơn để chăm sóc.
Last updated
Was this helpful?
Giao diện giúp bạn nhìn được các đơn để chăm sóc.
Last updated
Was this helpful?
Sashi thiết kế màn hình chăm sóc đơn hàng phù hợp với từng vai trò, mỗi vai trò thì giao diện ở màn hình chăm sóc lại có sự khác nhau để phù hợp với nghiệp vụ của từng bộ phận. Ví dụ: - với sale thì phần thông tin về khách hàng, địa chỉ giao hàng, thông tin sản phẩm phải nổi bật. - với COD thì phần thông tin về hành trình đơn hàng, về khách hàng phải nổi bật - với quản lý thì phần thông tin về nhân viên nào đang chăm sóc đơn hàng, ghi chú về đơn hàng là phải nổi bật.
Bạn có thể thay đổi lại bố cục tùy ý để phù hợp với doanh nghiệp của mình.
Về cơ bản bố cục màn hình chăm sóc chia làm 3 phần:
Bên trái: gồm danh sách đơn hàng và bộ lọc
Ở giữa: các block thông tin chính mà từng vai trò hay thao tác nhất
Bên phải: các block phụ, ít khi thao tác hơn
Danh sách được sắp xếp theo thứ tự thời gian, và load lên theo các trạng thái được chọn. Ví dụ: sale A đang muốn gọi những đơn hàng cần chăm sóc lại, thì ở ô chọn trạng thái sẽ chọn 'L1.2. Chăm sóc lại' và Sashi sẽ load ra đúng những đơn đang nằm ở 'L1.2. Chăm sóc lại'.
Bộ lọc giúp việc tìm kiếm đơn hàng nhanh chóng hơn.
Bộ lọc bao gồm: - Tìm kiếm: tìm kiếm đơn hàng theo họ tên, số điện thoại, email, mã vận đơn,... - Khoảng thời gian: Sashi mặc định load những đơn hàng ở 1 trạng thái bất kì trong vòng 7 ngày gần nhất để tránh việc load cả những đơn hàng quá cũ (nếu muốn chăm những đơn cũ, thì cần tùy chỉnh khoảng thời gian dài hơn) - Sản phẩm: chọn sản phẩm bạn muốn lọc - Thẻ lọc: với 1 đơn hàng, bạn có thể gắn thẻ cho nó trong quá trình chăm sóc để sau có thể dễ dàng tìm kiếm theo thẻ lọc đó
Với 1 đơn hàng, nếu như bạn không biết nó đang nằm ở trạng thái nào, và ngày phát sinh là ngày bao nhiêu, thì có thể tìm kiếm đơn qua ô tìm kiếm phía trên cùng.
Trong thực tế, phát sinh trường hợp là 1 nhân viên cấp trên sẽ có nhu cầu thấy được tất cả đơn hàng của các nhân viên cấp dưới của mình đang chăm sóc, để có thể tiện theo dõi, và hỗ trợ. Chính vì vậy, nếu trên cùng 1 danh sách cứ hiện ra tất cả đơn hàng của quản lý cấp trên, và nhân viên cấp dưới của anh ta, thì sẽ rất lẫn lộn. Sashi bố trí 1 thanh công cụ ở phía dưới cùng của danh sách đơn hàng, gồm các lựa chọn: - Đơn hàng của tôi: bao gồm các đơn hàng (theo bộ lọc, trạng thái được chọn) được phân trực tiếp cho nhân viên đó trực tiếp chăm sóc - Đơn hàng của nhân viên khác chăm sóc: bao gồm các đơn hàng (theo bộ lọc, trạng thái được chọn) mà nhân viên đó được quyền nhìn thấy. (ví dụ: nhân viên cấp trên sẽ được nhìn thấy tất cả đơn hàng của nhân viên cấp dưới ở tab này) - Công việc của tôi: mỗi 1 đơn hàng trên Sashi khi vào 1 trạng thái bất kì đều tuân theo 1 quy trình chăm sóc. Quy trình chăm sóc có tác dụng thúc giục bạn sale (cod,...) tương tác với đơn hàng theo 1 lộ trình mà quản lý cấu hình từ trước (ví dụ: khi 1 đơn hàng vào 'L1. Đơn hàng chia cho sale' thì ngày 1 sale phải gọi cho khách; nếu không đồng ý mua hàng, thì ngày 2 lại gọi lại cho khách, ngày 3, ngày 4 hành động như thế nào đó ( gửi SMS, mail, ...) ) Tab Công việc của tôi sẽ hiển thị tất cả cũng công việc của nhân viên cần xử lí với đơn hàng ở trạng thái được chọn.
trong trường hợp cần load lại danh sách đơn hàng (ví dụ như vừa được phân thêm số mới, thay vì load lại cả trang web, thì ấn vào đây để reload lại danh sách)
thay vì việc phải lần nào cũng phải click vào ô chọn trạng thái để chọn trạng thái thích hợp, bạn có thể thêm sẵn 1 số trạng thái bạn hay phải làm việc nhất, để sau này việc chọn trạng thái sẽ nhanh và tiện lợi hơn.
Block này thể hiện 1 số thông tin cơ bản về khách hàng , giúp nhân viên tiện theo dõi (họ tên, số điện thoại, địa chỉ)
Thực tế, Sashi thu thập được rất nhiều thông tin của khách hàng trong quá trình mua hàng online. Cảnh báo được đưa ra từ chính lịch sử giao dịch mua bán hàng online của khách
Trong nhiều trường hợp, khi sale gọi điện cho khách, sẽ gặp tình huống khách hẹn là 10, 15 phút nữa thì gọi lại cho chị. Sashi hỗ trợ sale việc nhắc lịch hẹn gọi lại 1 cách dễ dàng. Sale tự nhập ghi chú (nếu cần) và chọn khoảng thời gian thích hợp để gọi lại
Khi thực hiện xong, trên giao diện icon Hình Chuông sẽ vàng lên, thể hiện là đơn hàng này đang có lịch hẹn gọi lại.
Và ở danh sách đơn hàng, icon chuông của đơn hàng đó cũng vàng lên để nhân viên chăm sóc tiện theo dõi
Thực tế, khi 1 ngày sale phải gọi quá nhiều cuộc điện thoại, thì nhìn số điện thoại trên màn hình desktop, và sau đó gõ lại số điện thoại khách lên điện thoại, để sau đó thực hiện cuộc gọi; khiến cho sale cảm thấy rất ức chế (hay ấn nhầm, phải căng mắt ra đọc). Sashi cung cấp cho bạn một tính năng vô cùng tiện ích, đó là việc kết nối giữa destop, và điện thoại thông minh. Chỉ cần sale đăng nhập sashi trên điện thoại bằng chính tài khoản của mình, ấn gọi trên desktop, lập tức số điện thoại đó sẽ nhảy sang điện thoại, để sale có thể thực hiện được cuộc gọi một cách nhanh chóng, và chính xác.
Block này dành cho quản lý để theo dõi được về mặt phân quyền cho đơn hàng
Block này có 3 tab:
Tab người chăm sóc: Hiển thị nhân viên nào đang trực tiếp chăm sóc đơn hàng. 1 đơn hàng thì chỉ có tối đa 1 nhân viên chăm sóc trực tiếp. Quản lý có thể đổi người chăm sóc trực tiếp của đơn hàng trên giao diện.
Tab nhân viên: Hiển thị tất cả người dùng cụ thể trên hệ thống được quyền nhìn thấy đơn hàng này. Quản lý có thể thêm, xóa quyền nhìn thấy đơn hàng của 1 nhân viên bất kì.
Tab nhóm: Hiển thị tất cả các nhóm trên hệ thống được quyền nhìn thấy đơn hàng này. Bất kì user thuộc nhóm nào trong các nhóm hiển thị ở tab này đều có quyền nhìn thấy đơn hàng. Việc thiết lập nhóm nào được ưu tiên nhìn thấy đơn hàng ở những trạng thái nào, là do người quản trị hệ thống quy định. Ví dụ Sashi quy định, admin được nhìn thấy đơn hàng từ trạng thái 'C3. Đơn hàng mới', và kể từ đó trở đi, admin sẽ luôn nhìn thấy những đơn hàng đó ở những trạng thái tiếp theo.
Block này gồm 1 số nút chức năng:
Thể hiện là đơn hàng đang ở trạng thái nào. Ví dụ ở trên, đơn hàng này đang ở trạng thái 'L5. Khách hàng đồng ý mua hàng'
Nút có tác dụng thu hồi trạng thái đơn hàng về trạng thái cũ liền trước đó. Thực tế, có những trường hợp sale chuyển nhầm trạng thái của đơn hàng. Chính vì vậy, phải có chức năng để sale đẩy lại trạng thái đơn hàng về trạng thái liền trước đó.
Khi 1 đơn hàng ở 1 trạng thái bất kì, sẽ được cài đặt là nó sẽ có thể chuyển đến những trạng thái nào khác. Sashi thiết kế các trạng thái có thể chuyển theo tư tưởng quản phễu, nên là khi đơn hàng ở trạng thái cao hơn sẽ không chuyển ngược được về trạng thái thấp hơn (đó cũng là lí do phải sinh ra nút thu hồi cho 1 số trường hợp thao tác nhầm lẫn). Chọn 1 trạng thái có thể chuyển bất kì, là đơn hàng sẽ nhảy lên trạng thái tương ứng đó, và biến mất khỏi danh sách đơn hàng hiện tại. Ví dụ: Khi 1 đơn hàng được chia cho sale gọi điện: - nếu là sai số, thì ấn nút 'L1.1. Sai số' để chuyển đơn về trạng thái đó. - nếu gọi cho khách thuê bao, thì ấn nút 'L1.4. Thuê bao, máy bận' để chuyển đơn về trạng thái đó -...
Nơi lưu giữ lại 1 số thông tin cần phải ghi chú về đơn hàng Ví dụ sale muốn ghi chú về tâm lí khách hàng, về sở thích khách hàng, để có gì ngày mai đọc lại, và tư vấn thêm cho khách.
Mục ghi chú này cũng ghi chú lại một số ghi chú của hệ thống: lịch sử thêm đơn hàng, lịch sử chuyển trạng thái, ..., để sau tra cứu lại nhìn cho dễ.
Thể hiện sản phẩm mà khách hàng đăng kí mua Khi thêm mới đơn hàng (thủ công, excel, landingPage,...) đã có thông tin về sản phẩm đăng kí. Thực tế, khi tư vấn cho khách, khách lại muốn đổi sản phẩm, hoặc mua thêm sản phẩm, giảm giá cho khách,... thì sale có thể tùy chỉnh ở block này. Sale có thể thêm, xóa, sửa giá tiền, số lượng sản phẩm.
Nơi để sale ghi lại thông tin địa chỉ, số điện thoại của khách hàng để phục vụ việc lên đơn trên đơn vị vận chuyển
Hiển thị các thông tin cơ bản về khách hàng (các thông tin này là các thông tin khi thêm mới đơn hàng)
Thể hiện tất cả các trạng thái mà đơn hàng đó đã trải qua.
Nơi lưu trữ các file, hình ảnh mà bạn muốn lưu trữ. Ví dụ: cần lưu trữ lại hình ảnh chuyển khoản của khách, hoặc đoạn chat với khách để sau làm đối chứng.
Thể hiện quy trình chăm sóc được áp dụng với đơn hàng này ở trạng thái này. Ở ví dụ dưới đây, ngày 28/02, hệ thống Sashi sẽ cho sale biết là hôm nay tôi phải gọi lại cho khách lần 1. Và đến ngày 02/03, nếu khách đó vẫn ở trạng thái hiện tại, thì tôi sẽ phải gọi lại cho khách lần 2.
Thể hiện lịch sử các lần mua hàng của khách. Nếu cần chăm sóc lại khách, bạn có thể tạo đơn hàng mới, thì Sashi sẽ tạo ra 1 đơn hàng mới, và sale lại chăm sóc khách từ đầu.
Bạn có thể gắn thẻ lọc phù hợp với khách hàng đang tư vấn, để sau có thể lọc lại dễ dàng