📚
Tài liệu hướng dẫn OMS
  • Tổng quan về quản lý đơn hàng
  • CRM là gì?
  • Phần mềm CRM phải như thế nào?
  • Tại sao doanh nghiệp nên có hệ thống CRM?
  • Sashi.vn - Hệ thống quản lý đơn hàng cho doanh nghiệp bán lẻ
  • Hệ thống bán hàng theo hình phễu
  • Quản phễu như thế nào?
  • Các phễu (trạng thái) chính của đơn hàng Sashi
  • Tăng 15% - 20% doanh thu như thế nào?
  • Nên quản khách hàng hay quản đơn hàng?
  • Sashi khác biệt với các phần mềm tương tự như thế nào?
  • Định hướng sản phẩm Sashi.vn trong tương lai
  • Marketing
    • Thêm đơn hàng bằng Excel
    • Thêm đơn hàng thủ công
    • Tích hợp API vào LadiPage.vn
    • Quản lý Landing page
  • Sale
    • Chăm sóc đơn hàng
    • Chia số tự động
    • Chia số thủ công
    • Facebook chat
  • COD
    • Kết nối Kiotviet
    • Lên đơn với đơn vị vận chuyển ViettelPost
    • Lên đơn với đơn vị vận chuyển Giao hàng tiết kiệm
    • In phiếu gửi hàng
      • Cập nhật trạng thái đơn bằng file
  • Quản trị hệ thống
    • Quản lý người dùng
    • Quản lý sản phẩm
    • Kết nối đơn vị vận chuyển
    • Cấu hình hệ thống
    • Cấu hình quy trình chăm sóc
    • Quản lý thẻ
    • Cấu hình trạng thái-Level
    • Quản lý nhóm (vai trò)
    • Phân quyền chức năng
    • Đổi thông tin cá nhân
  • Báo cáo
    • Dashboard Tổng quan
    • Báo cáo chuyển đổi phễu
    • Báo cáo trạng thái phễu
    • Báo cáo phát sinh
    • Báo cáo còn lại
  • Hướng dẫn
    • Quy trình tạo, chăm sóc một đơn hàng
    • Hướng dẫn khởi tạo hệ thống
Powered by GitBook
On this page
  • 1. Các chỉ số hoạt động
  • 2. Các chỉ số vận hành
  • 3. Zoom kĩ hơn vào tầng sale
  • 4. So sánh chỉ số của 2 sale

Was this helpful?

  1. Báo cáo

Dashboard Tổng quan

Dashboard giúp chủ quản lý doanh nghiệp thấy được tổng thể tình hình hoạt động của doanh nghiệp.

PreviousĐổi thông tin cá nhânNextBáo cáo chuyển đổi phễu

Last updated 4 years ago

Was this helpful?

1. Các chỉ số hoạt động

Dashboard Tổng quan cung cấp cho chủ quản lý doanh nghiệp các chỉ số cơ bản để nắm bắt được tình hình hoạt động của doanh nghiệp mình: - Doanh thu tháng này - Đơn hàng tháng này - Tỉ lệ chốt sale - Tỉ lệ gửi hàng

2. Các chỉ số vận hành

Là người quản lý, chủ doanh nghiệp luôn muốn nắm bắt được từng bộ phận trong ngày hôm nay có những việc gì phải làm, và hiệu quả công việc hôm nay ra sao, để kịp thời điều chỉnh. Sashi giúp bạn soi chi tiết công việc đến từng bộ phận: Marketing, Sale, COD. - Với Marketing: hôm nay ra được bao nhiêu số mới đăng kí, tỉ lệ trùng là bao nhiêu, số đến từ các nguồn nào ( Mes, hay landingpage, hay website,...), ... - Với Sale: hôm nay đội sale được chia bao nhiêu số, đêm lại doanh thu bao nhiêu - Với COD: hôm nay đóng hàng gửi đơn vị vận chuyển được bao nhiêu đơn, phân bổ trạng thái các đơn đã gửi đang như thế nào - Và tổng thể lại, toàn hệ thống hôm nay sẽ phải làm bao nhiêu việc theo quy trình được thiết lập từ trước ( sẽ phải gọi điện ở trạng thái 'L1. Đơn hàng được chia cho sale' bao nhiêu cuộc; sẽ phải gọi điện ở trạng thái 'L1.2. Chăm sóc lại' bao nhiêu cuộc, sẽ phải nhắc nhở bao nhiêu khách hàng ở trạng thái 'L7. Đơn đã gửi lên web đơn vị vận chuyển' để họ biết hàng đang chuyển, và chuẩn bị nhận hàng,...)

3. Zoom kĩ hơn vào tầng sale

  • Bộ phận sale là bộ phận được quan tâm đặc biệt trên hệ thống Sashi. Sashi cung cấp bộ các chỉ số để dựa vào đó người quản lý có thể đánh giá được hiệu quả làm việc của sale

  • Khi click vào "Xem chi tiết" ở tầng sale, bạn sẽ thấy được báo cáo về từng sale

Màn hình bên trái cung cấp chỉ số của tất cả các sale Màn hình bên phải cung cấp chỉ số chi tiết về sale được chọn ở bên cột bên trái. Ví dụ:

  • Dòng thông tin này cho biết, ngày 28/02/2021, bạn XUANNT được chia 64 số ở trạng thái 'L1. Đơn hàng được chia cho sale' để gọi điện. Cũng trong ngày 28/02, hiện tại XUANNT đang có: - 5 đơn hàng ở trạng thái 'L1.1. Sai số' - 9 đơn hàng ở trạng thái 'L1.2. Chăm sóc lại' - 14 đơn hàng ở trạng thái 'L1.3. Khách từ chối mua hàng' - 5 đơn hàng ở trạng thái 'L1.4. Thuê bao, không nghe máy, máy bận' - 27 đơn hàng ở trạng thái 'L5. Khách hàng đồng ý mua hàng' - 1 đơn hàng ở trạng thái 'L5.3. Khách hàng lại không đồng ý mua hàng nữa'

Nhìn kĩ chỉ số dưới cột 'L5. Khách hàng đồng ý mua hàng', chỉ số ghi là ( 8~ 13%) có nghĩa là : trong 64 số XUANNT được nhận ở 'L1.Đơn hàng được chia cho sale', thì XUANNT mới chỉ chốt được 8 đơn trong số 64 đơn này, tức là tỉ lệ chốt sale của XUANT hiện tại trong ngày 28/02 mới chỉ là 13%

  • Bảng thông tin chi tiết bên phía tay phải, cung cấp các số liệu cơ bản nhất về sale đó trong tháng: - Doanh thu tháng - Số lượng đơn - Doanh thu trung bình - Tỉ lệ chốt - ... - Lịch làm việc của sale đó trong này hôm nay

4. So sánh chỉ số của 2 sale

  • Chọn 2 sale bất kì, ấn vào biểu tượng so sánh, để bắt đầu so sánh

  • Bảng so sánh hiện ra, với rất nhiều tiêu chí. Quản lý có thể nhìn vào đó, để đánh giá được hiệu quả, cách thức làm việc của sale, từ đó đưa ra được những phương pháp nhằm nâng cao chất lượng làm việc của sale lên

Ở ví dụ trên đây, chẳng hạn với 2 sale Nguyễn Thị Thu Phương, và Nguyễn Thị Tuyến, soi vào trường doanh thu buổi chiều, bạn sẽ thấy ngay câu chuyện là Phương buổi chiều làm kém hiệu quả hơn Tuyến (7700k so với 11400k) Từ đó bạn sẽ đề ra những biện pháp nhằm tăng năng suất làm việc của Phương vào buổi chiều. Sashi cung cấp cho bạn một bộ rất nhiều chỉ số, để tùy theo góc nhìn của bạn, và tùy lĩnh vực, sản phẩm,... mà doanh nghiệp bạn kinh doanh, để bạn có thể soi vào những chỉ số phù hợp với doanh nghiệp mình.